ออกแบบภายใน แต่งห้องน้ำให้สวยงามด้วยไฟ LED

ทำผับในห้องน้ำดีกว่า

วันนี้ท่องอินเตอร์เนทหาข่าวน้ำท่วมเพลินๆดันไปเจอไอเดียแจ่มๆในการตกแต่งห้องน้ำให้ดูน่าอยู่น่าใช้ด้วยการใช้ไฟ Led กันนะครับ และยังสามารถน้ำไปใช้ได้กับอีกหลายๆที่ในบ้านนะครับ

อุปกรณ์ที่ต้องใช้

1. ไฟ LED เป็นเส้นๆครับ ตามคลองถม หรือบ้านหม้อมีเพียบเลยครับ มีราคาเริ่มต้นประมาณ เมตรละ 150 บาทครับ (สีเดียว) ถ้าแบบที่ ซื้อมาใช้ เป็นแบบหลายสีและมีวงจรไฟวิ่งครับ ซื้อมาเมตรละ 400 บาทครับ

2. LED Control Box พร้อม รีโมต ไร้สายครับผม ซึ่ง remote ไร้สายตัวนี้ สามารถปรับสี รูปแบบ ปรับช้า-เร็ว หรือ ดิมสว่างมาก-น้อยได้ ราคาประมาณ 350 บาท

3. แล้วก็ Adaptor หม้อแปลงไงและสายไฟครับผม 12V 2A ขึ้นไปนะครับจะดีมาก ประมาณ 250 บาท ในรูป เอา adaptor ของกล้องวงจรปิดมาใช้ครับ ใช้ได้ดีเลยครับ 😉

เมื่อเอาทุกอย่างมารวมกันแล้ว เสียบเข้าด้วยกัน

อุปกรณ์หมดแล้วครับ แต่มาดูกันครับว่า เจ้าสาย LED นี่มันติดอะไรยัง ในตัวสายจะมีเทปกาว2หน้ามาให้แล้วครับ (บางร้านก็คิดเงินเพิ่ม ตอนซื้อต้องถามให้ดีนะครับ ว่ามีเทปกาวแปะ2หน้าให้ด้วยไหม ไม่งั้นซื้อมามาแปะเองนี่มึนได้นะครับ) ในรูปเป็นเทปกาว 2 เอ็มแต่ไม่แน่ใจว่าของแท้หรือเปล่า แต่ติดแล้วก็เหนียวดีครับ

สายจะมาเป็นม้วนนน ม้วนนี้ยาว 5 เมตรครับ

ส่วนแบบในห้องน้ำของก็แปะไว้ในฝ้าครับตามขอบที่เว้นไว้แบบนี้

และแล้วก็ออกมาสวยงานอย่างที่เห็น

ขอขอบคุณ ภาพสวยๆๆและความคิดเจ๋งๆๆ จาก คุณ FotoRookie @ Pantip.com

About nucifer

วิศวกรโยธาปฎิบัตการ สำนักการโยธา กทม / วิศวกรบริษัทไอเดียแปลนสตูดิโอ ขายแบบบ้านสำเร็จรูปและสร้างบ้านด้วยใจ // รักบอลไทย และ เทคโนโลยี่ // สอบถามเรื่องบ้านได้ครับ