The Promenade ไลฟ์สไตล์มอลล์ คอมมิวนิตี้มอลล์ และสวนน้ำสำหรับเด็กๆ

ไลฟ์สไตล์มอลล์ คอมมิวนิตี้มอลล์ และสวนน้ำสำหรับเด็กๆ

สวัสดีครับ ผมนายใหม่แห่ง nucifer.com วันนี้หยุดพักเรื่องบ้าน บ้าน บ้าน กันสักวันนะครับวันนี้ผมจะมาพาเพื่อนไปเที่ยวที่ THE PROMENADE ย่าน รามอินทรา (ติดกับแฟชั่นไอซ์แลน) กัน อิอิ ^_______^

ข้อมูลพื้นฐาน

THE PROMENADE() แปลว่า ที่เดินเล่น เป็นโปรเจคยิ่งใหญ่ระดับพันล้านของ บ.สยามรีเทล ดีเวลล็อปเมนท์ เจ้าของเดียวกับ “เทอร์มินัล 21” นั่นเอง

THE PROMENADE(เดอะ ) มีลักษณะเป็นศูนย์การค้าหรูแห่งใหม่ ติดกับศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ภายใต้แนวคิด “ไฮบริดมอลล์” ที่ผสานศูนย์การค้าแบบอินดอร์และเอาต์ดอร์ เป็นแหล่งรวมร้านอาหารหรูๆและร้านค้าอื่นๆอีกมากมาย

THE PROMENADE(เดอะ พรอมานาด) มีแนวคิดและการออกแบบดังนี้ ด้วยสถาปัตยกรรมแบบ Old Town Main Street บริเวณภายนอกที่ให้ความรู้สึกเหมือนได้เดินเล่นอยู่ท่ามกลางบรรยากาศแบบยุโรป ส่วนภายในตกแต่งด้วยคอนเซ็ปต์ Romantic Casual Style

ไปเดินมาแล้วเป็นอย่างไร ?

บอกตรงๆนะครับว่าสัมผัสแรกที่ได้มาที่ THE PROMENADE(เดอะ พรอมานาด) เนี้ยรู้สึกว่าแต่งต่างกับ แฟร์ชั่นไอแลนด์อย่างสิ้นเชิง ฟ้ากับดินชัดๆเลยครับ หรูหรา ไฮโซ ไฮเอน สุดๆๆ โอ้วมากก็อด …… @#@$%

แล้วมีร้านอะไรบ้างละที่นี่ ??!!??!!

นอกเหนือจากจุดเด่นในแง่ของความสวยงามแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นด้วยการรวมร้านอาหารหลากหลายสไตล์ไว้ในที่เดียว ชนิดที่ว่าใครชอบทานอะไรก็มีให้เลือกครบ!

 

 

คออาหารญี่ปุ่นรับรองว่าจะต้องถูกใจแน่ๆ เพราะที่นี่มีร้านดังๆมาเปิดสาขาเพียบ ไม่ว่าจะเป็นร้านอูด้งระดับตำนานอย่าง “มารุกาเมะ เซเมง (Marugame Seimen)”, ร้านสปาเก็ตตี้สไตล์ญี่ปุ่น “Jin Emon”, ร้านหมูทอดญี่ปุ่น “Saboten” หรือจะเป็นร้านที่ขึ้นชื่อเรื่องอาหารญี่ปุ่นอยู่แล้วอย่าง “Ai Japanese Village” และ “Fumi Japanese Cuisine” ก็มาเปิดที่นี่ด้วยเช่นกัน

 

 

 

 

นอกจากอาหารญี่ปุ่นแล้ว ยังมีร้านบุฟเฟต์ปิ้งย่างอย่าง “Giants”, ร้านพิซซ่า “Scoozi”, ร้านแซนด์วิชจากอเมริกา“Subway”, ร้านส้มตำ “ตำตำ Malakor” รวมไปถึงร้านอื่นๆก็ล้วนน่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้ง HAP de NOUS, Banana Leaf,  น้องเนยซีฟู้ด, au bon pain, ก๋วยเตี๋ยวฌาม, Haagen Dazs ฯลฯ เล่นเอาเลือกทานไม่หวาดไม่ไหวกันเลยล่ะ

 

 

 

สำหรับใครที่กำลังมองหาตลาดติดแอร์เพื่อแวะซื้อผัก ผลไม้ รวมไปถึงอาหารอื่นๆสำหรับนำกลับไปทำที่บ้านก็สามารถแวะไปเลือกซื้อที่ Gourmet Market ได้อีกด้วย

 

 

ช็อปถูกใจ…ไป The Promenade :

 

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าคนที่ชอบไปเดินห้าง ส่วนใหญ่ก็มักจะมีจุดหมายคือการช้อปปิ้ง ซึ่งถ้ามาที่ The Promenade ก็ไม่ผิดหวังเช่นกัน เพราะบริเวณชั้น 1 ของที่นี่ได้รวมร้านค้าคุณภาพต่างๆมาไว้ให้ขาช็อปได้เลือกซื้อกันครบแทบทุกแนว ทั้งร้านเสื้อผ้าบุรุษ-สตรี เสื้อผ้าเด็ก เครื่องประดับ ของตกแต่งต่างๆ ไปจนถึงสินค้า IT

 

 

 

 

 

 

ที่  The Promenade จะมีสวนน้ำเอ้ย น้ำพุอยู่ตรงกลางห้างเลยนะครับ เป็นน้ำพุที่เต้นระบำตามเสียงเพลงคลาสสิกทำให้เรารู้สึกเคลิบเคลิ้มไปการดูน้ำพุกันเลยทีเดียว และที่สำคัญตอนนี้กลายเป็นสวนน้ำขนาดย่อมสำหรับเด็กๆที่มาเที่ยวกับครอบครับแล้วอดไม่ได้ที่จะมาเล่นกับระบำน้ำพุ เพื่อนๆคนไหนมีลูกแล้วถ้าจะแวะไปที่ The Promenade ควรพกเสื้อผ้าและผ้าเช็ดตัวของลูกๆมาด้วยนะครับแล้วจะหาว่าไม่เตือน อิอิ

 

การเดินทาง

การเดินทาง :

 

ห้าง The Promenade ตั้งอยู่บนถนนรามอินทรา ติดกับ Fashion Island มีทางเดินเชื่อมถึงกันอย่างสะดวกสบาย พร้อมที่จอดรถกว้างขวางรองรับได้กว่า 1,000 คัน

 

 

(ทางเชื่อมระหว่าง The Promenade และ Fashion Island)

 

รถยนต์ :
จากถนนนวมินทร์เลี้ยวเข้าสู่ถนนรามอินทรา ตรงไปผ่านทางด่วนสายกาญจนาภิเษก จะเห็นโครงการ The Promenade อยู่ทางด้านซ้ายมือ ติดกับห้าง Fashion Island

 

รถตู้ :
ขึ้นรถตู้จากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิไปมีนบุรี/รามอินทรา/Fashion Island

 

รถเมล์ :
สาย 26, 60, 71, 96, 501, ปอ.พ 2, ปอ.พ 8, ปอ.พ 17

 

 

ขอขอบคุณ บาทความบางตอน และรูปสวยๆจาก http://www.painaidii.com

About nucifer

วิศวกรโยธาปฎิบัตการ สำนักการโยธา กทม / วิศวกรบริษัทไอเดียแปลนสตูดิโอ ขายแบบบ้านสำเร็จรูปและสร้างบ้านด้วยใจ // รักบอลไทย และ เทคโนโลยี่ // สอบถามเรื่องบ้านได้ครับ