“เพอร์เฟค”ฉีกแนวตลาดคอนโดฯ ห้องดูเพล็กซ์ชั้นครึ่งดัมพ์ราคา2ล.

” เปิดศึกคอนโดฯตลาดกลาง-ล่าง ชู “” ห้องชุดแนวคิดใหม่แบบกึ่งดูเพล็กซ์ 1 ชั้นครึ่ง อิงคอนเซ็ปต์คอนโดฯ 50 ตร.ม. ขายในราคา 30 ตร.ม. ดัมพ์ราคาขายเริ่ม 2 ล้าน นำร่อง 4 ทำเลรวด “พหลโยธิน-สุขุมวิท-รัชดาฯ-เกษตร-นวมินทร์” มั่นใจเป็นนวัตกรรมใหม่ของเมืองไทย

ดร.ธีรธร ธาราไชย ผู้อำนวยการสายงานวิจัยและพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากเทรนด์การพัฒนาคอนโดมิเนียมที่นับวันยิ่งพื้นที่ใช้สอยเล็กลง เนื่องจากราคาที่ดินและต้นทุนการพัฒนาโครงการที่เพิ่มสูงขึ้น และความสามารถในการซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นไม่ทันกับราคาขาย ขณะที่มีผลวิจัยที่ชี้ชัดว่าคนรุ่นใหม่หรือครอบครัวสมัยใหม่ที่อยู่อาศัยกัน 2 คน นิยมเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมากที่สุด

ล่าสุดเพอร์เฟคมีความพร้อมเปิดตัวคอนโดฯ พร้อมกัน 4 ทำเล ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่เรียกว่า “MOFF design” มาจากคำว่า Maximize of Flexible Function เป็นนวัตกรรมคอนโดฯที่ยังไม่เคยมีโครงการไหนในประเทศไทยทำมาก่อน

“เราเริ่มทำวิจัยเพื่อคิดหาโปรดักต์คอนโดฯรูปแบบใหม่ ๆ มาตั้งแต่ปลายปีก่อน มีทีมงานไปดูงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สิงคโปร์ โจทย์ตอนเริ่มต้นคือจะทำอย่างไรให้ขายห้องขนาด 50 ตารางเมตร ได้ในราคา 30 กว่าตารางเมตร ภายใต้ราคาที่เท่ากัน จะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น เมื่อตกผลึกออกมาแล้ว ทีมผู้บริหารมั่นใจว่า MOFF design จะเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการคอนโดฯเมืองไทย”

ห้องชุด MOFF design จะมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นประมาณ 38 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละกว่า 2 ล้านบาท รูปแบบจะจะเป็นคอนโดฯกึ่ง ๆ ดูเพล็กซ์ แต่มีจุดแตกต่างคือดูเพล็กซ์จะเป็นคอนโดฯ 2 ชั้น ส่วน MOFF design อาจเรียกว่าคอนโดฯ 1 ชั้นครึ่ง ลักษณะเป็นพื้นที่เล่นระดับเพิ่มขึ้นมา

ดังนั้นตัวห้องชุดจะมีความสูงกว่าปกติ คือสูง 4 เมตร จากปกติเฉลี่ย 2.5-2.7 เมตร แยกเป็นชั้นล่างสูง 2.20 เมตร และพื้นที่ชั้นบนมีความสูงถึงเพดาน 1.80 เมตร เป็นพื้นที่เพิ่มเติมที่เรียกว่า Flexible Function ให้เจ้าของห้องดีไซน์การใช้งานตามใจ จากห้องชุดปกติแบบ 1 ห้องนอน จะมีพื้นที่ 30 ตารางเมตร แต่ MOFF design จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้นประมาณ 30% หรือเพิ่มเป็น 38-40 ตารางเมตร สำหรับ

พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมาจะมีราคาขายต่อตารางเมตรต่ำกว่าพื้นที่ใช้สอยปกติ ที่สำคัญจะไม่นำพื้นที่ส่วนนี้มาคิดค่าใช้จ่ายส่วนกลางด้วย

แหล่งข่าวจากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปลายเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทจะจัดอีเวนต์ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเปิดตัวโครงการคอนโดฯ 4 ทำเล ที่ออกแบบห้องชุดภายใต้แนวคิด MOFF design ได้แก่ 1.โครงการเมโทรสกาย พหลโยธิน (ใกล้แยกสุทธิสาร) 2.โครงการเดอะสกาย สุขุมวิท 103/4 ทั้ง 2 โครงการจะเป็นห้องแบบ MOFF design ทุกยูนิต

3.โครงการเดอะสกาย รัชดา และ 4.โครงการเมโทรสกาย เกษตร-นวมินทร์ จะมีห้องแบบ MOFF design ประมาณ 20% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอน เนื่องจากติดข้อจำกัดเรื่องความสูงอาคาร

ส่วนโครงการคอนโดฯแบรนด์อื่น ๆ บริษัทก็ไม่ได้หยุดนิ่ง อย่างแบรนด์ “เมโทรพาร์ค” ได้นำร่องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบทรานส์ฟอร์ม สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า นโยบายปีนี้เพอร์เฟคหันมารุกตลาดคอนโดฯมากขึ้น วางแผนเปิดตัวคอนโดฯทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่าโครงการ 7,300 ล้านบาท เป้าหมายคือเพิ่มสัดส่วนยอดขายคอนโดฯจาก 30% เป็น 50% สำหรับ 5 เดือนแรก เพอร์เฟคมียอดขายคอนโดฯแล้วเกือบ 3,000 ล้านบาท หรือประมาณ 50% จากยอดขายรวมทั้งหมดเกือบ 6,000 ล้านบาท

ที่มา-ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Posted using Tinydesk Writer iPhone app

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

คอนโด Notting Hill condominium น็อตติ้ง ฮิลล์ คอนโดมิเนียม ใกล้ BTS แบริ่ง
คอนโด ยูนิกซ์ เซาท์พัทยา (Unixx South Pattaya) พัทยาใต้
Grand Belle (Belle Avenue) คอนโด เบ็ลแกรนด์ พระราม 9 (รัชดาภิเษก-พระราม 9)
รถไฟฟ้าสายสีลม ส่วนต่อขยาย สถานีโพธินิมิตร-ตลาดพลู เปิดทดลองใช้ฟรี 5 ธ.ค. นี้
อสังหาฯหลังน้ำท่วมคอนโดบูมแนวราบซึม
โนเบิลฯ เปิดตัวคอนโด "โนเบิล รีวอลฟ์” เริ่มต้น 2.6 ล้านบาท
"คาซ่า วิลล์” มอบแคมเปญสุดพิเศษ
คอนโด ซิตี้ รีสอร์ท รัชดาฯ-ห้วยขวาง (City Resort Ratchada-Huay Khwang) ประชาอุทิศ
คอนโด88 คอนโดใหม่ ใจกลางเมืองหัวหิน เห็นวิวทะเล และตัวเมืองหัวหินแบบพาโนราม่า
5 อันดับ “โครงการเอาอยู่” โซนน้ำท่วม ชี้ถ้าผ่านฝนนี้ได้ครึ่งปีหลังยอดกระฉูดแน่!
ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2555
บ้านและสวน Fair 2011 เริ่มแล้ว 17– 25 ธันวาคม 2554

About nucifer

วิศวกรโยธาปฎิบัตการ สำนักการโยธา กทม / วิศวกรบริษัทไอเดียแปลนสตูดิโอ ขายแบบบ้านสำเร็จรูปและสร้างบ้านด้วยใจ // รักบอลไทย และ เทคโนโลยี่ // สอบถามเรื่องบ้านได้ครับ