รถไฟฟ้าสายสีลม ส่วนต่อขยาย สถานีโพธินิมิตร-ตลาดพลู เปิดทดลองใช้ฟรี 5 ธ.ค. นี้

 

เมื่อวันที่ 26 กันยายน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยภายหลัง ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างโครงการระบบขนส่งมวลชนส่วนต่อขยายสายสีลม ช่วงตากสิน-เพชรเกษม ณ บริเวณสถานีโพธินิมิตร(S9) ว่า ปัจจุบันงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรมสถานีโพธินิมิตรแล้วเสร็จอยู่ที่ร้อยละ 75 ส่วนที่สถานีตลาดพลู (S10) โครงสร้างและสถาปัตยกรรมแล้วเสร็จร้อยละ 71 ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการประชาชนในฝั่งธนบุรีทดลองใช้ฟรีได้ตั้งแต่วันที่ 5 ธ.ค. 55 – 15 พ.ค. 56

โดยหากเปิดให้บริการใน 2 สถานีดังกล่าวจะมีประชาชนใช้บริการเพิ่มขึ้นอีกกว่า 20,000 เที่ยวคนต่อวัน สำหรับอัตราค่าโดยสารขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาแต่จะกำหนดให้อัตราค่าโดยสารถูกลงอย่างแน่นอน ส่วนอีก 2 สถานีที่เหลือ คือ สถานีวุฒากาศ (S11) และสถานีบางหว้า (S12) กทม. จะเร่งดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและทันให้บริการในวันที่ 12 ส.ค. 56 ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการก่อสร้างของทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินตามเงื่อนไขความปลอดภัยของวิศวกรอิสระ TCE เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดความไม่ปลอดภัย เพราะสถานีบางหว้าอยู่ด้านล่างของโครงสร้างรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน อย่างไรก็ตามกทม. จะประสานการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เร่งรัดให้ดำเนินการแล้วเสร็จโดยเร็ว

สำหรับกรณีที่มีผู้พิการมาร้องขอให้มีการก่อสร้างลิฟท์ในทุกสถานีนั้น ในส่วนของสถานีใหม่ที่มีการก่อสร้าง กทม. ได้มีการออกแบบให้มีลิฟท์สำหรับคนพิการอยู่แล้ว ส่วนสถานีอื่นๆ อีก 54 ตัว จะเร่งดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในปี 2556

ที่มา กรุงเทพมหานคร
วันที่ 26 ก.ย. 2555

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

คอนโด ซิตี้ รีสอร์ท รัชดาฯ-ห้วยขวาง (City Resort Ratchada-Huay Khwang) ประชาอุทิศ
"เพอร์เฟค"ฉีกแนวตลาดคอนโดฯ ห้องดูเพล็กซ์ชั้นครึ่งดัมพ์ราคา2ล.
อสังหาฯหลังน้ำท่วมคอนโดบูมแนวราบซึม
บ้านและสวน Fair 2011 เริ่มแล้ว 17– 25 ธันวาคม 2554
Grand Belle (Belle Avenue) คอนโด เบ็ลแกรนด์ พระราม 9 (รัชดาภิเษก-พระราม 9)
5 อันดับ “โครงการเอาอยู่” โซนน้ำท่วม ชี้ถ้าผ่านฝนนี้ได้ครึ่งปีหลังยอดกระฉูดแน่!
"คาซ่า วิลล์” มอบแคมเปญสุดพิเศษ
ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2555
คอนโด Notting Hill condominium น็อตติ้ง ฮิลล์ คอนโดมิเนียม ใกล้ BTS แบริ่ง
โนเบิลฯ เปิดตัวคอนโด "โนเบิล รีวอลฟ์” เริ่มต้น 2.6 ล้านบาท
คอนโด ยูนิกซ์ เซาท์พัทยา (Unixx South Pattaya) พัทยาใต้
คอนโด88 คอนโดใหม่ ใจกลางเมืองหัวหิน เห็นวิวทะเล และตัวเมืองหัวหินแบบพาโนราม่า

About nucifer

วิศวกรโยธาปฎิบัตการ สำนักการโยธา กทม / วิศวกรบริษัทไอเดียแปลนสตูดิโอ ขายแบบบ้านสำเร็จรูปและสร้างบ้านด้วยใจ // รักบอลไทย และ เทคโนโลยี่ // สอบถามเรื่องบ้านได้ครับ