“เพอร์เฟค”ฉีกแนวตลาดคอนโดฯ ห้องดูเพล็กซ์ชั้นครึ่งดัมพ์ราคา2ล.

” เปิดศึกคอนโดฯตลาดกลาง-ล่าง ชู “” ห้องชุดแนวคิดใหม่แบบกึ่งดูเพล็กซ์ 1 ชั้นครึ่ง อิงคอนเซ็ปต์คอนโดฯ 50 ตร.ม. ขายในราคา 30 ตร.ม. ดัมพ์ราคาขายเริ่ม 2 ล้าน นำร่อง 4 ทำเลรวด “พหลโยธิน-สุขุมวิท-รัชดาฯ-เกษตร-นวมินทร์” มั่นใจเป็นนวัตกรรมใหม่ของเมืองไทย

ดร.ธีรธร ธาราไชย ผู้อำนวยการสายงานวิจัยและพัฒนาธุรกิจ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ประชาชาติธุรกิจ” ว่า จากเทรนด์การพัฒนาคอนโดมิเนียมที่นับวันยิ่งพื้นที่ใช้สอยเล็กลง เนื่องจากราคาที่ดินและต้นทุนการพัฒนาโครงการที่เพิ่มสูงขึ้น และความสามารถในการซื้อของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นไม่ทันกับราคาขาย ขณะที่มีผลวิจัยที่ชี้ชัดว่าคนรุ่นใหม่หรือครอบครัวสมัยใหม่ที่อยู่อาศัยกัน 2 คน นิยมเลือกซื้อคอนโดมิเนียมมากที่สุด

ล่าสุดเพอร์เฟคมีความพร้อมเปิดตัวคอนโดฯ พร้อมกัน 4 ทำเล ภายใต้คอนเซ็ปต์ใหม่เรียกว่า “MOFF design” มาจากคำว่า Maximize of Flexible Function เป็นนวัตกรรมคอนโดฯที่ยังไม่เคยมีโครงการไหนในประเทศไทยทำมาก่อน

“เราเริ่มทำวิจัยเพื่อคิดหาโปรดักต์คอนโดฯรูปแบบใหม่ ๆ มาตั้งแต่ปลายปีก่อน มีทีมงานไปดูงานในต่างประเทศ โดยเฉพาะที่สิงคโปร์ โจทย์ตอนเริ่มต้นคือจะทำอย่างไรให้ขายห้องขนาด 50 ตารางเมตร ได้ในราคา 30 กว่าตารางเมตร ภายใต้ราคาที่เท่ากัน จะได้พื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น เมื่อตกผลึกออกมาแล้ว ทีมผู้บริหารมั่นใจว่า MOFF design จะเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการคอนโดฯเมืองไทย”

ห้องชุด MOFF design จะมีพื้นที่ใช้สอยเริ่มต้นประมาณ 38 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้นยูนิตละกว่า 2 ล้านบาท รูปแบบจะจะเป็นคอนโดฯกึ่ง ๆ ดูเพล็กซ์ แต่มีจุดแตกต่างคือดูเพล็กซ์จะเป็นคอนโดฯ 2 ชั้น ส่วน MOFF design อาจเรียกว่าคอนโดฯ 1 ชั้นครึ่ง ลักษณะเป็นพื้นที่เล่นระดับเพิ่มขึ้นมา

ดังนั้นตัวห้องชุดจะมีความสูงกว่าปกติ คือสูง 4 เมตร จากปกติเฉลี่ย 2.5-2.7 เมตร แยกเป็นชั้นล่างสูง 2.20 เมตร และพื้นที่ชั้นบนมีความสูงถึงเพดาน 1.80 เมตร เป็นพื้นที่เพิ่มเติมที่เรียกว่า Flexible Function ให้เจ้าของห้องดีไซน์การใช้งานตามใจ จากห้องชุดปกติแบบ 1 ห้องนอน จะมีพื้นที่ 30 ตารางเมตร แต่ MOFF design จะได้พื้นที่เพิ่มขึ้นประมาณ 30% หรือเพิ่มเป็น 38-40 ตารางเมตร สำหรับ

พื้นที่ที่เพิ่มขึ้นมาจะมีราคาขายต่อตารางเมตรต่ำกว่าพื้นที่ใช้สอยปกติ ที่สำคัญจะไม่นำพื้นที่ส่วนนี้มาคิดค่าใช้จ่ายส่วนกลางด้วย

แหล่งข่าวจากบริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า ปลายเดือนมิถุนายนนี้ บริษัทจะจัดอีเวนต์ที่ศูนย์การค้าสยามพารากอน เพื่อเปิดตัวโครงการคอนโดฯ 4 ทำเล ที่ออกแบบห้องชุดภายใต้แนวคิด MOFF design ได้แก่ 1.โครงการเมโทรสกาย พหลโยธิน (ใกล้แยกสุทธิสาร) 2.โครงการเดอะสกาย สุขุมวิท 103/4 ทั้ง 2 โครงการจะเป็นห้องแบบ MOFF design ทุกยูนิต

3.โครงการเดอะสกาย รัชดา และ 4.โครงการเมโทรสกาย เกษตร-นวมินทร์ จะมีห้องแบบ MOFF design ประมาณ 20% ของจำนวนยูนิตทั้งหมด ส่วนใหญ่เป็นแบบ 1 ห้องนอน เนื่องจากติดข้อจำกัดเรื่องความสูงอาคาร

ส่วนโครงการคอนโดฯแบรนด์อื่น ๆ บริษัทก็ไม่ได้หยุดนิ่ง อย่างแบรนด์ “เมโทรพาร์ค” ได้นำร่องตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบทรานส์ฟอร์ม สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้หลากหลาย

แหล่งข่าวกล่าวด้วยว่า นโยบายปีนี้เพอร์เฟคหันมารุกตลาดคอนโดฯมากขึ้น วางแผนเปิดตัวคอนโดฯทั้งหมด 8 โครงการ มูลค่าโครงการ 7,300 ล้านบาท เป้าหมายคือเพิ่มสัดส่วนยอดขายคอนโดฯจาก 30% เป็น 50% สำหรับ 5 เดือนแรก เพอร์เฟคมียอดขายคอนโดฯแล้วเกือบ 3,000 ล้านบาท หรือประมาณ 50% จากยอดขายรวมทั้งหมดเกือบ 6,000 ล้านบาท

ที่มา-ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

Posted using Tinydesk Writer iPhone app

หัวข้อที่เกี่ยวข้อง

5 อันดับ “โครงการเอาอยู่” โซนน้ำท่วม ชี้ถ้าผ่านฝนนี้ได้ครึ่งปีหลังยอดกระฉูดแน่!
บ้านและสวน Fair 2011 เริ่มแล้ว 17– 25 ธันวาคม 2554
โนเบิลฯ เปิดตัวคอนโด "โนเบิล รีวอลฟ์” เริ่มต้น 2.6 ล้านบาท
รถไฟฟ้าสายสีลม ส่วนต่อขยาย สถานีโพธินิมิตร-ตลาดพลู เปิดทดลองใช้ฟรี 5 ธ.ค. นี้
ทิศทางตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทยปี 2555
คอนโด88 คอนโดใหม่ ใจกลางเมืองหัวหิน เห็นวิวทะเล และตัวเมืองหัวหินแบบพาโนราม่า
คอนโด Notting Hill condominium น็อตติ้ง ฮิลล์ คอนโดมิเนียม ใกล้ BTS แบริ่ง
คอนโด ยูนิกซ์ เซาท์พัทยา (Unixx South Pattaya) พัทยาใต้
คอนโด ซิตี้ รีสอร์ท รัชดาฯ-ห้วยขวาง (City Resort Ratchada-Huay Khwang) ประชาอุทิศ
"คาซ่า วิลล์” มอบแคมเปญสุดพิเศษ
อสังหาฯหลังน้ำท่วมคอนโดบูมแนวราบซึม
Grand Belle (Belle Avenue) คอนโด เบ็ลแกรนด์ พระราม 9 (รัชดาภิเษก-พระราม 9)

About nucifer

วิศวกรโยธาปฎิบัตการ สำนักการโยธา กทม / วิศวกรบริษัทไอเดียแปลนสตูดิโอ ขายแบบบ้านสำเร็จรูปและสร้างบ้านด้วยใจ // รักบอลไทย และ เทคโนโลยี่ // สอบถามเรื่องบ้านได้ครับ